Báo cáo sơ kết HKI năm học 2016-2017

PHÒNG GD-ĐT MINH HÓA                                CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TH MINH HÓA                                           Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

 

 

BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I

NĂM HỌC: 2016 - 2017

 

Thực hiện công văn số: 320/PGDĐT-GDTH ngày 12 tháng 12 năm 2016 về việc báo cáo sơ kết học kỳ I. Trường Tiểu học Minh Hóa báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017 như sau:

 

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG:

* Toàn trường có: 14 lớp 

- Tổng số HS đầu năm: 314 em.

- Tổng số HS cuối học kỳ I: 313 em (Chuyển đi : 01 em)

+ Trong đó: Học sinh khuyết tật: 9

-  Số lớp học 2 buổi/ngày: 14/14 lớp đạt tỷ lệ 100%

- Tuyển sinh trẻ 6 tuổi vào lớp 1: 66/66 đạt tỷ lệ 100%

* Tổng số CBQL và Đội ngũ GV, NV: 28

Trong đó: Biên chế: 25  CBQL: 02, NV: 02, GV: 21.

               Hợp đồng: 03 ( GV dạy Tin học: 01; Tiếng Anh: 01; NV Kế toán: 01)

               Đảng viên: 23/26

1. Thuận lợi:

- Luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của phòng GD&ĐT Minh Hóa. Đảng uỷ, chính quyền địa phương, hội cha mẹ HS xã Minh Hóa luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học trong học kỳ 1 vừa qua. Đảm bảo tốt mọi điều kiện phục vụ cho việc dạy và học.

- Tập thể sư phạm đoàn kết, Đội ngũ không ngừng học tập để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, học sinh ngoan hiếu học. Phụ huynh tin tưởng và hưởng ứng cao các hoạt động do nhà trường phát động.

- CSVC đảm bảo khá đầy đủ, các điều kiện phục vụ cho dạy và học tốt, đáp ứng nhu cầu tốt hơn cho mục tiêu phát triển giáo dục của nhà trường.

2. Khó khăn: Năm học 2016-2017 Minh Hóa thuộc vùng ngập lũ lụt mạnh nên ảnh hưởng rất nhiều đến việc dạy học và tiến độ thực hiện chương trình của nhà trường.

Học sinh ở 03 điểm trường nên khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động  chung của nhà trường, khó khăn trong việc xây dựng cở sở vật chất ở 03 điểm trường, Số lượng

Có 02 Học sinh khuyết tật nặng (không bình thường) đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy học trong nhà trường.

Một số ít GV còn lúng túng, thiếu sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình VNEN.                                          

Năm đầu tiên thực hiện chương trình Tiếng việt CNGD lớp 1 nên còn nhiều khó khăn về phương pháp GD HS

     

II. NHỮNG CÔNG TÁC ĐÃ TRIỂN KHAI VÀ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG HỌC KỲ I.

1. Thực hiện chương trình, nội dung giáo dục.

Thực hiện chương trình dạy học đúng và đủ các nội dung giáo dục HS theo quy định. Thực hiện đảm bảo các nội dung đổi mới trong năm theo quy định.

Thực hiện đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học ở cấp học. Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tăng cường công tác phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh năng khiếu theo kế hoạch hàng tuần.

- Dạy đủ các môn học theo quy định của Bộ GD-ĐT và yêu cầu thực tế của Phòng GD-ĐT Minh Hóa phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường.

2. Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2016-2017:

2.1. Quy mô trường lớp:

Thực hiện đúng chỉ tiêu đề ra, kế hoạch được xây dựng từ đầu năm và đã được Phòng GD - ĐT phê duyệt.

- Tỷ lệ huy động học sinh vào lớp 1 là 66/66 đạt TL: 100%.

- Công tác duy trì số lượng thực hiện tốt 313/313 đạt TL: 100%.

- Trường đã có nhiều biện pháp để huy động học sinh đến lớp, đảm bảo chuyên cần.

         2.2. Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày:

         Nhà trường đã tổ chức dạy học 2 buổi/ngày 14/14 lớp đạt tỷ lệ: 100%.

- Đảm bảo đủ biên chế Giáo viên dạy 2 buổi/ngày và các môn tự chọn, chuyên biệt

+ Tiếng Anh dạy từ lớp 3 đến lớp 5, tổ chức học Anh 4 tiết/tuần.

+ Tin học dạy từ lớp 3 đến lớp 5, tổ chức học 2 tiết/tuần.

+ Mỹ thuật dạy từ lớp 1 đến lớp 5 số tiết dạy theo quy định nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

        2.3. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp:

        - Đã tổ chức tốt hoạt động ngoại khóa, làm tốt công tác chủ nhiệm, công tác đoàn đội, hoạt động ngoài giờ lên lớp; phối hợp nhịp nhàng với các tổ chức, đoàn thể trong và ngoài nhà trường.

Chỉ đạo các đoàn thể trong nhà trường phối kết hợp để tổ chức tốt các hoạt động tập thể nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước như ngày 20/11, 22/12.

Tổ chức cho giáo viên và học sinh cùng nhau chăm sóc bồn hoa, thảm cỏ, trồng thêm  cây cảnh, cây bóng do lớp mình chăm và phụ trách.

Tổ chức các hoạt động văn nghệ thể dục thể thao một cách thiết thực. Tạo cho học sinh những kỹ năng sống, yêu trường yêu lớp, thương yêu giúp đỡ bạn bè, biết giữ gìn vệ sinh trường lớp. Học sinh đó chăm sóc và thiết kế được vườn cây thuốc nam khá tốt.

* Kết quả:  Liên Đội đã làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện: Đã ủng hộ gia đình HS gặp hoạn nạn; ủng hộ mua tăm hội người mù; ủng hộ các gia đình thương binh liệt sĩ nhân ngày 22/12: 1.300.000 đồng.

- Thực hiện tốt phong trào xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực; công tác xây dựng trường xanh-sạch-đẹp.

         2.4. Dạy học kỹ năng sống thông qua tài liệu Sống đẹp

Chỉ đạo đội ngũ Giáo viên dạy lồng ghép và tăng cường công tác giáo dục đạo đức, văn hoá, truyền thống dân tộc, các giá trị di tích lịch sử địa phương và dân tộc. Tổ chức cho học sinh tham gia các trò chơi dân gian; Dạy học và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua tài liệu Sống đẹp.

Nhà trường chỉ đạo « Mỗi thầy cô giáo phải là một tấm gương sáng cho Học sinh noi theo » thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

         2.5. Công tác bồi dưỡng đội ngũ, Đổi mới sinh hoạt chuyên môn, triển khai dạy học theo mô hình mới (VNEN):

        CM nhà trường đã triển khai các chuyên đề được tập huấn ĐMPPDH theo mô hình VNEN và các chuyên đề nhà trường đã đăng ký theo kế hoạch đầu năm.

       Trong học kỳ vừa qua CM đã tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, áp dụng dạy học theo mô hình mới, góp ý bổ sung giờ dạy nhằm giúp cho người dạy, người dự nắm bắt một cách tốt hơn về tiến trình cũng như phương pháp, hình thức tổ chức dạy học. Việc đổi mới PPDH theo mô hình VNEN. Trong các tiết dạy GV đã Đổi mới PPDH một cách khá tốt, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học có nhiều tiến bộ.

         Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm về chuyên đề : Dạy học Tiếng Việt Lớp 1 theo chương trình Công nghệ GD có hiệu quả.

        Nhiều giáo viên đã  làm tốt công tác tự học, tự bồi dưỡng nhằm trau dồi chuyên môn nghiệp vụ của mình ngày một tốt hơn thông qua việc tự học BDTX.

        Thông qua dự giờ thăm lớp, thi GV giỏi cấp trường, giúp đội ngũ GV bồi dưỡng về năng lực chuyên môn khá tốt.

* Kết quả đạt được:

         Công tác dạy học, đổi mới PPDH theo mô hình VNEN trong học kỳ I vừa qua có sự chuyển biến tích cực, GV đã quan tâm đến công tác tổ chức lớp học theo mô hình mới. Phát huy tính tích cực tự học, tự tìm tòi, tự sáng tạo, tự học theo nhóm của HS...một cách tự giác. Công tác phụ đạo học sinh yếu đã từng bước giảm dần, đưa chất lượng đại trà tăng lên, có sự chuyển biến rõ rệt so với cùng kỳ năm học trước.

- Đội ngũ giáo viên được nâng lên rõ rệt trong ĐMPPDH theo mô hình mới.

- Số chuyên đề đã triển khai: 03 đợt

- Số tiết thao giảng theo chuyên đề: 12 tiết

- Số GV dạy giỏi cấp trường: đạt  11/21 đ/c

2.6. Triển khai dạy học Tiếng việt Lớp 1- Công nghệ GD:

         Trường đã ưu tiên tổ chức sớm theo kế hoạch về chuyên đề : Dạy học Tiếng Việt Lớp 1 theo chương trình Công nghệ GD. Tổ chức thao giảng, đúc rút kinh nghiệm, chia sẻ lẫn nhau thông qua dạy học thực tế, thông qua xem băng hình, thông qua sinh hoạt chuyên môn cụm rất thiết thực, có hiệu quả.

          Việc triển khai thực hiện Tiếng Việt 1- CNGD tại trường đảm bảo chất lượng.

2.7. Triển khai dạy học Mĩ thuật theo Phương pháp Đan Mạch:

Trường cũng đã tổ chức thao giảng, chia sẻ phương pháp dạy học môn Mĩ thuật giúp GV dạy chuyên sâu hơn.

Triển khai trong phụ huynh, học sinh mua sấm dụng cụ học tập, thiết bị cần thiết phục vụ dạy và học đảm bảo theo yêu cầu phát huy tính tích cực, phát triển năng lực người học khá tốt.

2.8. Thực hiện tích hợp dạy học Tiếng việt và các nội dung giáo dục :

Chuyên môn đã chỉ đạo cụ thể đến các tổ, đến từng Giáo viên việc tổ chức thực hiện dạy học tích hợp, lồng ghép các nội dung liên quan đến giáo dục phẩm chất, nhân cách, việc phòng chống tai nạn thương tích, ATGT, bảo vệ môi trường, giáo dục kỹ năng sống, GD vệ sinh môi trường, phòng chống tai nạn thương tích vào các môn học, biết yêu trường yêu lớp, thương yêu giúp đỡ bạn bè, biết giữ gìn vệ sinh trường lớp....lồng ghép tích hợp vào các môn học và môn Tiếng Việt. Đồng thời bảo đảm kiến thức kỹ năng các môn học.

Trong kiểm tra, dự giờ Ban giám hiệu cũng luôn coi trọng việc GV đã dạy tích hợp lồng ghép đến HS ở mức độ nào để có biện pháp chỉ đạo khắc phục kịp thời.

2.9. Triển khai dạy học ngoại ngữ:

Năm học 2016-2017 trường được Sở GD ưu tiên cấp cho phòng học Tiếng Anh. Được huyện điều về 01 biên chế GV dạy Anh. Đây là khởi sắc rất đáng mừng giúp Học sinh vững vàng hơn trong học tập.

Nhà trường đã tổ chức cho HS từ khối 3 đến khối 5 học Tiếng Anh theo chương trình 4 tiết/tuần.

Tổ chức cho HS từ khối 3 đến khối 5 tham gia thi Olympic Tiếng Anh qua mạng cấp trường có 15 em tham gia. Hàng tuần đều tổ chức bồi dưỡng các em tham gia thi TOE cấp trường.

2.10. Triển khai dạy học Tin học:

Tổ chức dạy tin học từ khối 3 đến khối 5, mỗi tuần 2 tiết/lớp. Tổ chức thực hiện dạy từ tuần 8 vì lý do Huyện ký hợp đồng muộn nên hiện nay GV tin học đang tích cực dạy học bù kịp chương trình.

Nhà trường tổ chức dạy tin cho 2 điểm trường. Việc dạy học còn gặp nhiều khó khăn do chia số máy học 2 nơi nên việc thực hành của học sinh 2 điểm trường còn quá ít.

2.11. Triển khai chương trình truyền thông «Giáo dục an toàn dưới nước » cho HS:

Hàng tháng trường giao cho đồng chí Tổng phụ trách Đội đã được đi tập huấn về triển khai truyền thông cho toàn bộ Học sinh 03 điểm trường về giáo dục an toàn dưới nước cho HS thông qua tiết dạy hoạt động NGLL, hoạt động ngoại khóa.

Học kỳ 1 trường đã tổ chức truyền thông được 03 lần. Tất cả HS đều tham gia học tập và đánh giá thiết thực.

          3. Đổi mới công tác chỉ đạo dạy và học:

 BGH đã trực tiếp chỉ đạo các tổ chuyên môn và đội ngũ giáo viên thực hiện Đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình VNEN, thực hiện chương trình dạy học theo thời khóa biểu hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường.

  Nhà trường chỉ đạo các tổ, giáo viên thực hiện theo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học đồng thời dạy phân hóa các đối tượng, tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng.

  Chỉ đạo dạy lồng ghép, tích hợp Giáo dục kỹ năng sống, GD vệ sinh môi trường, phòng chống tai nạn thương tích vào các môn học, đồng thời bảo đảm kiến thức kỹ năng các môn học.

- Tổ chức dạy học cho HS khuyết tật học hòa nhập.

3.1. Đổi mới sinh hoạt chuyên môn :

  Chỉ đạo các tổ CM tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo mô hình kiểu mới, tổ chức thao giảng, đúc rút kinh ngiệm về PPDH theo mô hình VNEN. Dạy Tiếng Việt Lớp 1-Công nghệ GD, Dạy Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực người học, Dạy lồng ghép, tích hợp các nội dung giáo dục học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

        Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm tại trường TH Tiến Nhất vào tháng 11, tại đơn vị vào tháng 01/2017. Thông qua thao giảng các tiết dạy và  giao lưu chia sẻ giúp đội ngũ GV nâng cao hơn về nghiệp vụ chuyên môn rất hiệu quả.

3.2. Đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học:

Kiểm tra, giám sát giáo viên được tiến hành một cách thường xuyên, chỉ đạo giáo viên sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy đã có nhiều tiến bộ rõ rệt, Trong học kỳ I trường đã tiến hành tổ chức dự giờ thăm lớp, tổ chức thi GV dạy giỏi cấp trường 100% nhằm tạo cho đội ngũ GV bước đột phá mới trong cách nghĩ, cách dạy và  cách học.

Trong học kỳ I hệ thống chính trị các đoàn thể trong nhà trường được củng cố, tạo mối quan hệ  đoàn kết trong cơ quan, không có đơn thư khiếu nại khiếu tố, các chế độ chính sách được nhà trường giải quyết đúng, đủ và kịp thời. Chỉ đạo toàn trường phát huy vai trò, trách nhiệm cộng đồng, phấn đấu xây dựng tập thể Lao động xuất sắc trong năm học 2016-2017.

Thực hiện nghiêm túc “ba công khai”, “bốn kiểm tra”; tạo được sự đồng thuận ủng hộ của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, các lực lượng khác trong cộng đồng, hội cha mẹ HS, đội ngũ CB, GV, NV trong nhà trường.

Làm tốt công tác kiểm tra nội bộ trường học, đảm bảo đúng quy trình và có tác dụng thúc đẩy phong trào thi đua "hai tốt" đồng thời thông qua kiểm tra làm tốt công tác bồi dưỡng cho đội ngũ. Thực hiện tốt quy trình quản lý, chỉ đạo. Nghiêm túc thực hiện quy chế dân chủ của đơn vị tạo nên sự đoàn kết, nhất trí cao trong nhà trường.

Công tác quản lý tài chính tài sản đúng nguyên tắc. Thu chi đúng theo dự toán, đúng mục đích, đảm bảo có hiệu quả và tiết kiệm. Không có hiện tượng thu tùy tiện khi chưa có sự nhất trí của ban đại diện cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương. Phát huy tích cực công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn dân cư. Phát huy hiệu quả CSVC phục vụ tốt cho dạy và học. Thực hiện đúng, đủ chế độ chính sách cho đội ngũ, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

3.3. Đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập và rèn luyện năng lực, phẩm chất của học sinh theo thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ GD&ĐT.

     Nhà trường đã tổ chức tập huấn cho 100% GV về TT22/2016 và thường xuyên chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện để có định hướng chỉ đạo kịp thời cho đội ngũ trong quá trình thực hiện đánh giá HS.            

  • Kết quả đánh giá theo TT22/2016 như sau:

Kết quả

Đánh giá

Toàn trường

Khối 1

Khối 2

Khối 3

Khối 4

Khối 5

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

I.  Các môn học và HĐGD

309

100

65

100

76

100

57

100

51

100

60

100

Hoàn thành tốt

112

36,25

28

44,62

42

55,26

39

68,42

33

64,71

27

45,0

Hoàn thành

170

55,02

29

100

57

100

50

100

59

100

51

100

Chưa HT

27

8,74

8

12,31

6

7,89

4

7,02

6

11,76

3

5,00

II.  Năng lực

309

100

65

100

76

100

57

100

51

100

60

100

Tốt

104

33,66

24

36,92

24

31,58

14

24,56

12

23,53

30

50,0

Đạt

176

56,96

33

50,77

46

60,53

39

68,42

33

64,71

25

41,7

Cần cố gắng

29

9,39

8

12,31

6

7,89

4

7,02

6

11,76

5

8,33

III. Phẩm chất

309

100

65

100

76

100

57

100

51

100

60

100

Tốt

134

43,37

36

55,38

35

46,05

20

35,09

18

35,29

25

41,7

Đạt

175

56,63

29

44,62

41

53,95

37

64,91

33

64,71

35

58,3

Cần cố gắng

0

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

IV. HS khen thưởng  Có thành tích đột xuất

40

12,9

4

10,0

5

12,5

7

17,5

9

22,5

15

37,5

VI.

HS.K.Tật không đánh giá

04

 

 

 

 

3

 

 

 

 

 

1

 

                                        

         3.4. Thực hiện rà soát chất lượng đội ngũ và chất lượng HS, (Những giải pháp đã triển khai):

          Trong tháng 10 và tháng 11, BGH nhà trường phối hợp với tổ trưởng CM tổ chức rà soát, đánh giá năng lực 100% đội ngũ giáo viên. Thông qua rà soát đội ngũ BGH dã tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng Học sinh các lớp. Từ đó có biện pháp điều chỉnh, hỗ trợ kịp thời về việc Đổi mới PPDH và hình thức tổ chức nâng cao chất lượng toàn diện cho mỗi GV trong trường.

          3.5. Giáo dục HS khuyết tật, thực hiện các chế độ chính sách đối với HS

3. 6. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học:

          PCGD tiểu học năm  2016 đạt mức độ 3.

        Trường đã có nhiều biện pháp để huy động số lượng, duy trì sỹ số, nâng cao chất lượng dạy và học. Trong năm không có học sinh bỏ học.

  Tổ chức tốt ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường". Bên cạnh đó, nhà trường vận động giáo viên, học sinh, tích cực giúp đỡ học sinh yếu, học sinh khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn nên đạt hiệu quả cao.

   Duy trì bền vững kết quả PCGDTH từ năm 2005 đến nay.

3.7. Công tác xây dựng trường Chuẩn quốc gia:

         Tiếp tục duy trì và giữ vững 5 tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

         Thường xuyên làm tốt công tác xã hội hóa Giáo dục với địa phương, hội cha mẹ HS để tăng trưởng thêm  cơ sở vật chất cho trường, lớp đảm bảo phục vụ tốt cho công tác dạy và học.

        Nhà trường đã xây dựng kế hoạch, biện pháp để có định hướng phấn đấu nâng dần chuẩn lên mức độ 2.

          *Kết quả đạt được:

          - Huy động tốt nguồn lực từ hội cha mẹ HS và các tổ chức trên địa bàn.

- Đội ngũ giáo viên được chuẩn hoá cơ bản trên chuẩn. Năm học 2016- 2017 toàn trường có 100% đạt chuẩn. Trong đó: Đại học: 18/27 đ/c; Cao đẳng: 06/27; trung cấp: 3/27 (Tỷ lệ trên chuẩn đạt 88,8%);. Các đoàn thể trong nhà trường hoạt động tốt.

          - Trường cũng đã tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng mũi nhọn.

3.8. Công tác xã hội hóa GD:

Được sự đồng tình của lãnh đạo, Đảng uỷ, chính quyền địa phương, sự quan tâm của chi bộ, cụm dân cư, hội cha mẹ học sinh và các tổ chức xã hội. Phối hợp với các đoàn thể tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em được đến trường học tập.

Nhà trường đã làm tờ trình, xây dựng kế hoạch mua sấm và chương trình hoạt động trình hội đồng nhân dân, UBND xã xin ý kiến chỉ đạo. Được sự nhất trí cấp lãnh đạo chính quyền địa phương nhà trường mới tổ chức đại hội phụ huynh đầu năm học, thành lập Ban đại diện Hội CMHS để tiến hành họp và xây dựng quy chế hội CMHS, xây dựng kế hoạch hoạt động, kế hoạch thu chi và triển khai đến tận phụ huynh mới tiến hành thực hiện.

Cuối học kỳ 1- nhà trường đã tổ chức triển khai kế hoạch để GVCN tổ chức họp phụ huynh thông báo kết quả hoạt động của nhà trường, học sinh đã thực hiện và đã đạt được để phụ huynh nắm bắt phối hợp thực hiện. Tạo mối quan hệ gắn kết giữa gia đình - nhà trường - xã hội.

          *Kết quả đạt được:

        - 100% phụ huynh đồng tình thỏa thuận và tự nguyện ủng hộ cho nhà trường trong công tác xây dựng và phát triển nhà trường và chi phí hoạt động dạy, học và các phong trào khác.

- Huy động tốt nguồn lực từ hội cha mẹ HS, PH đã tự nguyện góp công sức và tiền mặt để tiếp tục trang trí một số lớp học, phòng học Tiếng Anh. Tu sử lại công trình vệ sinh, xây khu vực đổ rác, sữa chữa toàn bộ hệ thống điện, quạt 3 điểm trường, tu sửa bàn ghế học sinh, ...

Các tổ chức, cá nhân khác hỗ trợ tự nguyện trong đợt lũ lụt tiền mặt và sản phẩm tổng trị giá khoảng 80.000.000đ.

         - Tổng số tiền mặt huy động từ nguồn hỗ trợ tự nguyện của phụ huynh và các tổ chức, cá nhân trong học kỳ 1 là : 125.000.000 đồng.

4. Kết quả thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua do ngành phát động

      - Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ‘xây dựng trường xanh-sạch-đẹp’ đã tạo  môi trường mới để đẩy mạnh giáo dục toàn diện, nhất là phẩm chất đạo đức học sinh. Thông qua các hoạt động nhằm rèn luyện kỹ năng sống cho HS.

- 100% cán bộ giáo viên học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. không vi phạm đạo đức nhà giáo, đối xử công bằng với học sinh, giáo viên gương mẫu thực hiện hành vi giao tiếp có văn hoá. Tập thể sư phạm nhà trường đã hướng cho học sinh học tập một cách nghiêm túc trong một môi trường văn minh, lành mạnh.

      - 100% GV thực hiện tốt cuộc vận động và phong trào thi đua

      - 100% GV thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động do các cấp phát động. 

5. Kết quả thực hiện các hội thi do nghành tổ chức:

- Tham gia đầy đủ tất các các hội thi do ngành tổ chức.

- Tham gia thi  Hội khỏe phù đổng cấp huyện (có 2 giải ba cờ vua, chạy và giải môn bóng đá nam)

- Tham gia thi Olympic tiếng Anh qua mạng cấp trường (có 10 em nằm trong đội tuyển tham gia thi cấp huyện)

- Tham gia thi GV dạy giỏi cấp trường: 100% GV tham gia đạt 11 đ/c)

- Tham gia thi Olympic toán trên mạng

6. Kết quả kiểm tra nội bộ trường học trong học kỳ I:

+ Tổng số giáo viên kiểm tra NBTH: 21, Trong đó:   

+ Tổng số giáo viên kiểm tra toàn diện: 08 đồng chí

Trong đó:  Loại tốt 04; Khá: 02; Trung bình: 02.

+ Tổng số GV kiểm  tra chuyên đề: 20

Trong đó:  Loại tốt 11; loại khá 08; loại TB: 01

- Tổng số tiết kiểm tra NBTH được đánh giá: 36 tiết

Trong đó: Loại tốt: 20 tiết; loại khá: 14; ĐYC: 02 tiết.

 

  III. NHỮNG HẠN CHẾ VÀ CÁC GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC:

 Trên cơ sở bám sát mục tiêu, nhiệm vụ năm học, qua một học kỳ thực hiện một số mặt đạt kết quả tốt như­: Công tác Phổ cập, nâng cao chất lư­ợng dạy học, giữ gìn vệ sinh tr­ường lớp Xanh - Sạch - Đẹp. Xây dựng nhà trường phát triển đi lên theo tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia. Bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như :

- Một số giáo viên vẫn còn lúng túng, thiếu sáng tạo trong việc ĐMPPDH theo mô hình VNEN, dạy Tiếng Việt Lớp 1 theo chương trình Công nghệ GD; vai trò tổ chức, điều hành, hướng dẫn của giáo viên thiếu linh hoạt.
- Chất l­ượng rèn kỹ năng viết chữ đẹp ở một số lớp ch­ưa cao, nhà trường đã và đang tăng cường chỉ đạo GVCN cần phải tập trung rèn luyện, khắc phục ngay những yếu kém kịp thời trong thời gian tới.

- Cơ sở vật chất nhà trường chưa đáp ứng với yêu cầu. Lý do năm học này Học sinh tăng lớp dẫn đến điểm chính thiếu phòng chức năng.
- GV dạy Tiếng Anh còn phải hợp đồng do GV trúng tuyển nghỉ sinh.

 

B. PHẦN THỨ HAI

  NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2016 - 2017.

 

 - Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong học kỳ 1, khắc phục những tồn tại hạn chế đã chỉ ra, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ còn lại của năm học 2016-2017, cụ thể như sau:

  - Tổ chức các hoạt động mừng đảng, mừng xuân mới. Tổ chức tết trồng cây đầu xuân. Tổ chức cho CB, VC, HS thực hiện nghỉ tết nguyên đán đúng lịch quy định, đảm bảo an toàn, vui vẽ, tinh thần tiết kiệm. Chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội, Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học.

   - Hoàn thành hồ sơ quyết toán công tác tài chính năm 2016.

   - Tăng cường chỉ đạo rèn luyện chữ viết đẹp cho HS tham dự hội thi "ngày hội HS Tiểu học" cấp Huyện, cấp tỉnh đạt kết quả cao, tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động theo kế hoạch của nhà trường.

- Sinh hoạt chuyên môn cụm tại đơn vị, tổ chức 100% GV tham gia về chuyên đề: Đổi mới PPDH theo mô hình VNEN (tháng 01/2017) và chuyên đề : Đánh giá HS theo thông tư 22/2016 TT-BGD tại trường TH Hóa Lương (tháng 3/2017).

  - Chuyên môn tập trung bồi dưỡng số GV còn hạn chế về năng lực.

    - Chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất và hồ sơ để kiểm tra công nhận thư viện Xuất sắc.

    - Đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra NBTH. Kiểm tra việc thực hiện nề nếp, đổi mới PPDH và sự sáng tạo của giáo viên và hoạt động của tổ chuyên môn.                                                

     - Chỉ đạo công tác viết đề tài sáng kiến kinh nghiệm hoàn thành trong tháng 04/2017.

     - Đẩy mạnh hơn nữa công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu, Thi giải toán qua mạng. Tiếp tục rèn các kỹ năng cho HS. Tăng cường rèn luyện chữ viết, đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình VNEN thành thạo góp phần nâng cao chất lượng dạy học đạt mục tiêu đề ra.

           - Có kế hoạch tiếp nhận, bàn giao trẻ 6 tuổi vào lớp 1. Làm tốt công tác chuyển giao chất lượng lớp 5 và các lớp khác một cách có hiệu quả, chất lượng. Xây dựng kế hoạch phát triển năm học 2017 - 2018.

      - Thực hiện đánh giá đội ngũ GV theo chuẩn NNGVTH theo kế hoạch năm. Xếp loại thi đua cuối năm đảm bảo công bằng chính xác. Báo cáo thông tin kịp thời.

      - Chuẩn bị tốt mọi điều kiện để đón các đoàn về kiểm tra trường, KT thi đua cuối năm.

      - Thực hiện dân chủ hoá trường học trên cơ sở kỉ cương, nề nếp để cán bộ giáo viên - nhân viên phát huy hết khả năng, năng lực của mình, xây dựng sự đoàn kết trong tập thể, có ý thức đúng đắn trước mỗi sự việc. Xây dựng nhà trường là cơ quan văn hoá lành mạnh, tạo cảnh quan môi trường có cây xanh , bóng mát ,vệ sinh hằng ngày sạch sẽ, thân thiện hơn.

      - Tổ chức chuyển giao học sinh về sinh hoạt hè trên địa bàn dân cư, giải quyết cho CB, VC, HS nghỉ hè đúng quy định.

           - Hoàn chỉnh công tác kiểm định chất lượng, đề nghị cấp trên kiểm tra, công nhận trước tháng 5/2017. Lưu giữ đầy đủ các loại hồ sơ, minh chứng của nhà trường một cách khoa học.

           - Thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua do ngành, các cấp phát động. Tổ chức thi thiết kế trường lớp xanh-sạch-đẹp cấp trường tiến tới đề nghị PGD kiểm tra công nhận.

- Đẩy mạnh công tác XHHGD, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra.

                                             

          

Nơi nhận:                                                                                       HIỆU TRƯỞNG

- Phòng GD&ĐT (để báo cáo);

- Lưu VT                                                                                 

                                                                                                  Đinh Thị Bạch Dương

 

 

Thời tiết hiện tại
Thống kê truy cập
Đơn vị trực thuộc
Phòng GD&ĐT MInh Hóa
qc2
qc3
 
 
Thiết kế website       
 
 
 
^ Về đầu trang